Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Trưng Vương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TN-XH LỚP 3 TRỌN BỘ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: HAIYEN
    Người gửi: Phạm Thi Yến
    Ngày gửi: 14h:27' 19-12-2011
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1

    TIẾT 1


    I-MỤC TIÊU :
    Sau bài học, học sinh có khả năng:
    -Nhận ra sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào và thở ra
    -Chỉ và nói được tên các bộ phận của cơ quan hô hấp trên sơ đồ.
    -Chỉ trên sơ đồ và nói được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    -Hiểu được vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người
    II-CHUẨN BỊ :
    Các hình trong SGK , phiếu bài tập
    III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

    TG
     HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HS
    
    1’
    2’





    1’



    13’










































    17’
    1/.Ổn định:
    2/.Bài cũ :
    GV kiểm tra và hướng dẫn học sinh nhận biết 6 kí hiệu chỉ dẫn các hoạt động học tập trong SGK
    3.Bài mới :
    Giới thiệu bài: Hàng ngày, chúng ta đều có sự trao đổi khí giữa cơ thể mình với môi trường bên ngoài thông qua cơ quan hô hấp.Vậy hoạt động thở là gì? Và cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào, hôm nay cô xin mời lớp mình đi vào tìm hiểu bài1.
    Hoạt động 1: Thực hành cách thở sâu
    Mục tiêu: học sinh nhận biết được sự thay đổi của lồng ngực khi ta hít vào thật sâu và thở ra hết sức.
    Cách tiến hành :
    (Bước 1: trò chơi : “ Ai nín thở lâu”
    GV hướng dẫn chơi : các em hãy dùng tay bịt chặt mũi, nín thở, bạn nào nín thở được lâu thì bạn đó thắng.
    Giáo viên nêu câu hỏi : các em cho biết cảm giác khi mình bịt mũi, nín thở ?
    Giáo viên chốt: các em đều có cảm giác khó chịu khi nín thở lâu. Như vậy, nếu ta bị ngừng thở lâu thì ta có thể bị chết.
    + Hoạt động thở có tác dụng gì đối với sự sống của con người ?
    Cho học sinh nhắc lại
    (Bước 2 : Thực hành
    Giáo viên phát phiếu học tập cho học sinh.
    Giáo viên yêu cầu học sinh cả lớp đứng lên, quan sát sự thay đổi của lồng ngực khi ta thở sâu, thở bình thường theo các bước.
    + Tự đặt tay lên ngực mình sau đó thực hành 2 động tác thở sâu và thở bình thường
    + Đặt tay lên ngực bạn bên cạnh, nhận biết sự thay đổi lồng ngực của bạn khi thực hiện các động tác trên.
    Giáo viên yêu cầu 2 học sinh thảo luận nhóm đôi thực hiện phiếu học tập.
    Giáo viên thu kết quả thảo luận.
    +Khi ta hít vào thở ra bình thường thì lồng ngực như thế nào?

    +Khi ta hít vào thật sâu thì lồng ngực như thế nào?

    +Khi ta thở ra hết sức thì lồng ngực có gì thay đổi?
    ( Giáo viên kết luận
    Hoạt động 2: Làm việc với SGK
    Mục tiêu :
    Chỉ trên sơ đồ và nói được tên các bộ phận của cơ quan hô hấp.
    Chỉ trên sơ đồ và nói được đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    Hiểu được vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người
    Cách tiến hành :
    (Bước 1 : Làm việc theo nhóm đôi
    GV yêu cầu HS quan sát hình 2 trang 5 SGK
    Gọi học sinh đọc phần yêu cầu của kí hiệu kính lúp
    GV gợi ý cho học sinh nêu câu hỏi lẫn nhau
    + Hãy chỉ và nói rõ tên các bộ phận của cơ quan hô hấp
    + Mũi dùng để làm gì ?
    + Khí quản, phế quản có chức năng gì ?
    + Phổi có chức năng gì ?
    + Chỉ trên hình 3 đường đi của không khí khi ta hít vào và thở ra.
    Giáo viên cho học sinh trả lời.
    Nhận xét, bổ sung ý kiến của các nhóm.
    +Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào?
    + Khi ta hít vào, không khí đi qua những bộ phận nào?
    +Khi ta thở ra, không khí đi qua những bộ phận nào ?
    + Vậy ta phải làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp?
    ( Kết luận : GV cho học sinh liên hệ thực tế từ cuộc sống hằng ngày : tránh không để dị vật như thức ăn, thức uống, vật nhỏ, … rơi vào đường thở. Khi chúng ta bịt mũi, nín thở, quá trình hô hấp không thực hiện được, làm cho cơ thể của chúng ta bị thiếu ôxi dẫn đến khó chịu. Nếu nín thở lâu từ 3 đến 4 phút,
     
    Gửi ý kiến